BYD chính thức “khai tử” màn hình xoay trứ danh để tối ưu trải nghiệm người dùng

Mới đây, đại diện cấp cao của BYD xác nhận hãng sẽ loại bỏ tính năng màn hình giải trí xoay 90 độ trên các dòng xe tương lai. Quyết định này nhằm giải quyết các vấn đề về tương thích phần mềm và đơn giản hóa quy trình hợp tác với các ông lớn công nghệ như Apple và Google.

Nhường sân chơi cho sự thực dụng Thông tin trên được bà Stella Li – Phó Chủ tịch BYD – chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Theo đó, thiết kế màn hình cố định theo phương ngang sẽ bắt đầu được áp dụng từ mẫu xe BYD Atto 2 và trở thành tiêu chuẩn cho các sản phẩm kế tiếp.

Dù thừa nhận màn hình xoay là một điểm nhấn công nghệ giúp BYD tạo dấu ấn khi bước ra thị trường quốc tế, bà Stella Li cho biết tính năng này đang bộc lộ nhiều hạn chế về mặt phần mềm. Cụ thể, Apple CarPlay và Android Auto – hai nền tảng kết nối phổ biến nhất hiện nay – chỉ hoạt động ổn định ở chế độ ngang. Khi người dùng xoay màn hình sang dọc, kết nối thường xuyên bị ngắt quãng, gây gián đoạn trải nghiệm.

Thay đổi vì thói quen người dùng Bên cạnh yếu tố kỹ thuật, dữ liệu sử dụng thực tế cũng là nguyên nhân dẫn đến quyết định này. BYD ghi nhận rằng dù khách hàng tỏ ra thích thú với sự mới lạ của màn hình xoay, nhưng tần suất sử dụng tính năng này trong thực tế lại rất thấp.

“Việc cố định màn hình giúp chúng tôi đơn giản hóa quá trình hợp tác với Apple và Google, hạn chế sự thỏa hiệp về giao diện và mang lại khả năng tích hợp mượt mà hơn,” đại diện BYD nhấn mạnh. Đặc biệt, Atto 2 sẽ là mẫu xe tiên phong tích hợp sâu các dịch vụ của Google và Apple, do đó việc chuẩn hóa màn hình ngang là bước đi bắt buộc.

Tham vọng mở rộng thị trường Động thái tinh chỉnh sản phẩm này diễn ra trong bối cảnh BYD đang dồn lực cho thị trường quốc tế. Tại châu Âu, hãng đặt mục tiêu bùng nổ doanh số vào năm 2026 với kế hoạch nâng tổng số điểm bán lẻ lên con số 1.000, tăng gấp đôi so với hiện tại.

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Chương trình sẽ kết thúc sau 24h

    087 765 8080